Thứ Sáu, 22 tháng 8, 2014

Cụ ông già nhất thế giới bơi qua eo biển Manche

 Cụ ông đã về hưu 70 tuổi người Úc đã trở thành người già nhất bơi qua eo biển Manche (còn gọi là English) trong vòng 12 giờ 45 phút.

Hình ảnh Cụ ông già nhất thế giới bơi qua eo biển Manche số 1

Cụ ông già nhất thế giới bơi qua eo biển Manche

Cụ Cyril Baldock, đến từ Bondi, ngoại ô phía tây Sydney đã uống 2 cốc bia để mừng chiến thắng của mình. Cụ ông này đã mất 12 giờ 45 phút để bơi từ Dover đến Cap Gris-Nez – quãng đường dài 34 km và đánh bại kỷ lục mà cụ ông người Anh Roger Allsopp từng lập vào năm 2011.
“Tôi uống vài cốc bia để giữ sức khỏe và khiến mình dễ ngủ”, cụ Baldock nói với hãng AAP sau khi hoàn thành cuộc chinh phục chỉ với một chiếc mũ và kính bơi theo đúng nguyên tắc khi bơi qua kênh.
Sau khi bơi được khoảng 10 tiếng, cụ cảm thấy xuống sức và hơi lo lắng, các cánh tay đau nhức và dường như không thể quẫy được nữa nhưng sau đó cụ đã kháng lại được cơn đau.
Hình ảnh Cụ ông già nhất thế giới bơi qua eo biển Manche số 2
Cụ Baldock là người đầu tiên bơi qua kênh English vào năm 1985 và trở thành người Úc thứ 5 hoàn thành thử thách này. Cụ muốn phá vỡ kỷ lục vì thầy mình, ông Des Renford – người không thể bơi vì đau tim.
Kỷ lục của cụ ông Baldock đã được Guinness công nhận nhưng có thể không giữ được lâu vì một cụ bà người Úc, 73 tuổi, bà Irene Keel cũng đang có ý định lập một kỷ lục bơi qua eo biển trong tuần này.
Bảo Linh (Theo tin tức Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét