Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Những trải nghiệm thú vị không nên bỏ qua khi đến Milan

Milan là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc nước Ý và cũng là một trong những kinh đô thời trang của thế giới. Thành phố là sự kết hợp của những tòa nhà hiện đại xinh xắn và các kiến trúc cổ giàu thẩm mỹ.
Thong thả cùng sightseeing tour
Mặc dù không thể thăm tất cả các điểm đến hấp dẫn của thành phố trong một ngày nhưng một tour tham quan quanh Milan sẽ cho bạn những góc nhìn cơ bản nhất về kinh đô thời trang giàu lịch sử. Với khoảng vài giờ, bạn sẽ được đưa qua các điểm du lịch nổi bật nhất của Milan trên những chiếc xe bus Hop On – Hop Off. Với giá từ 22.50 Bảng Anh cho người lớn và 13.50 Bảng Anh cho trẻ em (có giá trị 48 tiếng), du khách có thể dừng lại tại bất cứ điểm nào trên tuyến đường của xe bus để tham quan và sau đó đón một chiếc khác để tiếp tục hành trình. Trong khi di chuyển, những hướng dẫn viên sẽ nhiệt tình giới thiệu đến du khách những thông tin về lịch sử và nét đặc trưng của các điểm du lịch, nhờ thế bạn sẽ dễ dàng quyết định xem nên dừng tại đâu và ghé thăm nơi nào.
Website: http://www.city-sightseeing.com/tours/italy/milan.htm

Nhà thờ Duomo
Một trong những nhà thờ kiến trúc gothic lớn nhất trên thế giới, Duomo là nơi tuyệt vời nhất để trải nghiệm vẻ đẹp tôn giáo tại Milan. Công trình có chiều rộng hơn 320 feet (97m) và dài 520 feet (158m). Riêng đỉnh tháp cao nhất lên đến hơn 300 feet (91m). Bề mặt ngoài nhà thờ phủ kín những nét trang trí theo phong cách gothic đầy nghệ thuật. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ đi bộ để chiêm ngưỡng “khu rừng” đầy những tháp nhọn và tượng trên mái nhà thờ. Người ta đã mất hơn 5 thế kỉ để hoàn thành kiệt tác Duomo mà bạn đang thấy ngày nay và đảm bảo bạn sẽ cảm thấy cực kỳ ngưỡng mộ pha chút choáng ngợp khi đi từ bên ngoài vào trong “ngôi nhà của Chúa” Duomo.
Website: http://www.duomomilano.it/en/  
  Nhà thờ Duomo gây ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ du khách nào - Ảnh duomomilano
“Rừng tượng” được điêu khắc trang trí khắp bề mặt nhà thờ là điểm nhấn đặc biệt của Duomo  - Ảnh duomomilano 
Nhà hát opera La Scala
Một trong những biểu tượng của văn hóa và lịch sử ở Milan là nhà hát opera La Scala nơi tổ chức rất nhiều các buổi biểu diễn của những nhà soạn nhạc, ca sỹ, dàn nhạc giao hương trong nước và quốc tế từ thế kỉ 18 đến tận ngày nay. Nếu đến không trùng vào dịp hoạt động của nhà hát, bảo tàng ngay sát bên cạnh luôn có các gian trưng bày rất hấp dẫn sẽ cuốn bạn đi trong không gian của những nét đẹp văn hóa Milan.
Website: http://www.teatroallascala.org/en/
Bối cảnh của vở Romeo and Juliet trong nhà hát La Scala từ 10 – 23/10/2014 - Ảnh: teatroallascala 
Piazza Mercanti
Có rất nhiều quảng trường (piazza) tại Milan. Quảng trường rộng lớn Piazza Duca d’Aosta nằm ngay trước nhà ga xe lửa chính, Piazza della Scala và Piazza Dumo đều là những nơi tuyệt vời để dừng chân. Tuy vậy nếu bạn muốn nếm thử hương vị cổ kính thật sử của Milan, hãy tìm đến Piazza Mercanti. Được xây dựng vào năm 1228, Piazza Mercanti được sử dụng là trung tâm cho các hoạt động chính trị và kinh tế của thành phố. Nơi đây quy tụ những tượng đài và tòa nhà cùng các con đường mang đậm nét kiến trúc và hơi thở của một thời nhộn nhịp từ thế kỉ 13.
   Piazza Mercanti, quảng trường mang những nét cổ kính của Milan một thời thế kỉ 13 - Ảnh: Panoramio
Sforza Castle
Lâu đài Sforza nằm trong lòng đô thị Milan và là điểm đến không nên bỏ qua. Được xây dựng vào thế kỉ thứ 14, pháo đài đã nhiều lần được sửa chữa, trùng tu. Bạn có thể khám phá nét kiến trúc pháo đào thời trung cổ qua tháp tròn lớn, những bức tường phòng thủ, tháp đồng hồ tròn và sau đó là thẳng tiến đến một trong những bảo tàng giàu có về thông tin nhất thành phố - Museum of Ancient Art (Bảo tàng nghệ thuật cổ đại). Pháo đài vào cửa miễn phí trừ vé vào bảo tàng (3Euro)
Website: http://www.milanocastello.it/ing/home.html
Pháo đài Sforza với những tháp canh và tường thành hiên ngang 
Mua sắm tại Galleria Vittorio Emanuele II
Sau những giờ thăm thú phong cảnh và điểm đến lịch sử, hãy tự thưởng cho mình thời gian để thỏa mãn đam mê mua sắm. Trung tâm mua sắm lâu đời nhất ở Ý, Galleria Vittorio Emauele II có mái vòm kính nổi bật và những bức tường trang trí bằng những nét cọ tỉ mỉ. Không chỉ có các cửa hàng thời trang với hàng ngàng mặt hàng phong phú, Galleria Vittorio Emauele II còn là nơi tọa lạc của những nhà hàng hảo hạng hay cửa hàng ăn nhanh, quán cà phê cho bạn lựa chọn. Ngay cả nếu là người không có nhu cầu mua sắm, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian nơi đây chỉ để ngắm nhìn những nét trang trí thiết kế rất độc đáo trong khắp tòa nhà.
Website: http://www.aviewoncities.com/milan/galleriavittorioemanueleii.htm
Rất nhiều những cửa hàng thời trang cao cấp tọa lạc trong lòng Galleria Vittorio Emauele II cổ kính -  Ảnh: suzyguese.com 
Bách bộ theo những dòng kênh tại Navigli
Khi bạn nghĩ về nước Ý và những con kênh, Venice sẽ là thành phố đầu tiên hiện lên trong tâm trí bạn. Tuy vậy, Milan cũng có hệ thống những con kênh xinh đẹp không kém. Nằm trong khu vực Navigli, một trong những nơi thanh bình nhất của Milan vốn khá đông đúc và nhộn nhịp. Một trong các con kênh này từng được thiết kế bởi Leonardo da Vinci và rất nhiều thuyền qua lại nơi đây trong mùa hè. Dọc theo những bờ kênh là rất nhiều cửa hàng, nhà hàng, quá café nhỏ. Navigli mang nét duyên dáng và dù là ngày hay đêm bạn sẽ cảm thấy mình hoàn toàn thư giãn với cảnh trí xung quanh.
 Những con kênh tại khu Navigli thanh bình và có rất nhiều quán café, nhà hàng lãng mạn dọc hai bờ - Ảnh: milanopost.info
Xem bóng đá tại San Siro
Tất cả mọi người đều biết sự ganh đua giữa 2 câu lạc bộ của thành Milan và ngay cả những ai không phải fan của môn túc cầu giáo cũng ít nhiều từng nghe về hai cái tên Ac Milan và Inter (Internazionale). Hai đội bóng cùng chia sẻ sân vận động San Siro có sức chứa 80.000 chỗ ngồi và lượng cổ động viên hùng hậu cũng chia làm hai.
Trước khi đến Milan, tại sao bạn không thử tham khảo lịch thi đấu của một trong hai đội bóng này tại San Siro và tìm mua một tấm vé để trải nghiệm không khí nóng bỏng từ khán đài đến sân cỏ. Chắc chắc đó sẽ là một kỉ niệm khó quên trong hành trình đến Milan, thành phố của những điều kì diệu.
San Siro, “sân khấu” của hai nửa thành Milan, AC và Inter - Ảnh: debatefootball.com 
Thật khó để liệt ra một danh sách những điều tuyệt vời bạn có thể làm tại Milan, nếu bạn đã đến hoặc dự định ghé thăm Milan, nơi nào sẽ có trong danh sách mà bạn dự định, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi.
An Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét